Friday, June 6, 2014

Fukuoka Busan and Seoul Trip - ตอนที่ 2 Yodobashi Hakata, ร้านอาหาร UOBEI Sushi

ตอนที่ 2 Yodobashi Hakata, ร้านอาหาร UOBEI Sushi

เมื่อเก็บของเสร็จ...พร้อมที่จะเดินทางกันแล้ว ที่แรกที่จะไปก็คือ...Shopping ที่ห้าง Yodobashi เป็นห้างที่ค่อนข้างใหญ่และมีสินค้าเยอะมาก ในห้างนี้ส่วนใหญ่จะขายอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ, มือถือ, Case, กล้อง และเลนส์ (รายละเอียดดูได้จากที่นี่ http://fukuoka-now.com/shopping/yodobashi-camera/ )

หากต้องการซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ Yodobashi เป็นอีกที่พลาดไม่ได้
travelpantip_fukuoka6
อุปกรณ์บางชิ้น ราคาถูกกว่าในไทยซะด้วย
ซื้อของไปได้สักพัก...เริ่มหิว..จึงเข้าไปทานอาหารในร้าน UOBEI ซึ่งอยู่ชั้น 4 ของห้าง Yodobashi ( รายละเอียดดูได้จาก http://www.wishbeen.com/#!/spot/japan/hakata-ward/uobei-sushi-%E9%AD%9A%E3%81%B9%E3%81%84/9f29941715187b2c ) ในร้านนี้เป็นร้านซูชิ รางเลื่อน แต่มีสิ่งที่พิเศษคือ แต่ละโต๊ะจะมีหน้าจอ Monitor ไว้สำหรับสั่งอาหาร เมื่อสั่งเสร็จจะมีรถรางด่วนพิเศษเลื่อนของที่เราสั่งมาให้...ราคาต่ำสุดคือ 100 yen แต่ต้องคิด Tax 8% ด้วย ญี่ปุ่นเปลี่ยนภาษีสินค้า Sales tax จาก 5% เป็น 8 % ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2014 และจะเพิ่มเป็น 10% ภายในเดือนตุลาคม 2015 จาก.. http://www.bbc.com/news/26830486 ) ราคารวมเป็น 108 yen... 

travelpantip_fukuoka7
ร้านโล่งมาก เพราะเรามาทานกันตอนเกือบ 11 โมง
รสชาดอาหารโดยรวมถือว่าอร่อยใช่ได้ ที่สำคัญสามารถอิ่มได้โดยใช้งบประมาณไม่มาก
travelpantip_fukuoka8
ที่สำคัญมีชาเขียวร้อนบริการฟรีอีกด้วย อิอิ
แต่สิ่งที่ผมสังเกตเห็นถึงความเอาใจใส่ของคนญี่ปุ่นนั่นก็คือ ป้ายราคาสินค้าครับ เขาไม่ใช่แค่เอาสติ๊กเกอร์ราคาใหม่มาแปะบนเมนูแผ่นเดิม เหมือนบ้านเรา แต่เขาเปลี่ยนเมนูใหม่เลย เปลี่ยนใหม่ทั้งแผ่น...และหากสั่งอาหารครบทุกๆ 500 yen เราจะได้สิทธิ์เล่น Slot Machine บนจอ monitor เรา 1 ครั้ง (ส่วนรางวัลเป็นอะไรนั้นไม่ทราบเหมือนกัน...)

No comments:

Post a Comment